ĐÀ NẴNG

Xem tất cả »

NHA TRANG

Xem tất cả »

Phú Quốc

Xem tất cả »

VŨNG TÀU

Xem tất cả »

Biệt Thự

Xem tất cả »

Căn hộ

  • DIAMOND BAY CITY

    Công ty Vịnh Kim Cương và đối tác sẽ thực hiện công tác vận hành quản lý cho thuê mô hình resort. Thời gian vận hành resort Quý 3/2015. Chia sẻ lợi nhuận (sau khi trừ tất cả chi phí): Khách hàng 70% – Công ty quản lý 30%. Khách hàng được nghỉ dưỡng 30 ngày miễn phí/năm.

Xem tất cả »

CONDOTEL

Xem tất cả »

PHỨC HỢP

Xem tất cả »

Tin Tức

Xem tất cả »

DỰ ÁN HOT

Xem tất cả »
» » Đại gia địa ốc đua xây 'thiên đường' nghỉ dưỡng

Phân khúc nghỉ dưỡng ven biển có nhiều tiềm năng phát triển
 nhờ bờ biển dài, cảnh quan đẹp.
Nhiều ông lớn bất động sản chi hàng chục nghìn tỷ đồng xây khu phức hợp ở Hồ Tràm, Phú Quốc, Đà Nẵng... đáp ứng nhu cầu lưu trú, vui chơi, ăn uống, mua sắm của du khách.

Thống kê từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch), khách quốc tế đến Việt Nam tăng dần đều mỗi năm. Du lịch nội địa cũng đạt tín hiệu khả quan, từ 38,5 triệu lượt khách (năm 2014) lên 57 triệu lượt (năm 2015), cho thấy nhu cầu vui chơi của người dân rất lớn.
Dự báo khả năng chi tiêu của khách nội địa từ 53 USD mỗi ngày (năm 2013) lên 86 USD vào năm 2020.

Không bỏ lỡ cơ hội, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng được nhiều doanh nghiệp lớn mạnh tay rót vốn, tạo sự sôi động trên thị trường từ đầu năm đến nay.

Vingroup mở bán dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn mang thương hiệu Vinhomes từ Hải Phòng đến Nha Trang, Phú Quốc. Cocobay tại Đà Nẵng gây chú ý với tổ hợp du lịch có quy mô vốn đầu tư tới 11.000 tỷ đồng.

Theo giới chuyên gia, bất động sản nghỉ dưỡng
sẽ mang đến nhiều cơ hội cho giới kinh doanh
và những nhà đầu tư nhỏ lẻ có ý định mua để đầu tư dài hạn.
Trong khi hàng loạt dự án tập trung khai thác lợi thế biển thì Tập đoàn FLC chọn hướng phát triển riêng, xây dựng biệt thự cao cấp và sân golf 18 hố FLC HaLong Bay Golf Club & Luxury Resort ở ngay trên đồi cao.

Ở khu vực Nam Trung Bộ chứng kiến sự nổi lên mạnh mẽ của Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) thời gian qua, khi thành phố biển này thu hút dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), trong đó chiếm nhiều nhất là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

Điểm chung của các dự án là được thiết kế theo mô hình thiên đường nghỉ dưỡng, tích hợp đầy đủ dịch vụ từ phòng khách sạn, hội nghị, khu ẩm thực, mua sắm, giải trí..., đáp ứng nhu cầu đa dạng cho hàng nghìn lượt khách mỗi ngày.

Đánh giá cao tiềm năng kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam, song ông Nguyễn Nam Sơn - Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư Vietnam Capital Partners nhận định, lợi thế này chưa được khai thác xứng với tiềm năng vốn có. Đơn cử như Hồ Tràm được dự đoán sẽ đón hơn 3 triệu lượt khách du lịch và cần 8.000 phòng để phục vụ trong vòng 3-5 năm tới, nhưng hiện mới bố trí hơn 1.000 phòng.

Để đưa Hồ Tràm trở thành một trong những điểm đến nghỉ dưỡng bậc nhất Đông Nam Á, mới đây, tập đoàn phát triển bất động sản quốc tế Tanzanite International chính thức hợp tác với Melia Hotels International - tập đoàn quản lý resort số 1 thế giới với 60 năm kinh nghiệm trong ngành. Theo đó, Melia sẽ tiếp quản và điều hành Melia Hồ Tràm at The Hamptons (trước là The Hamptons Hồ Tràm) - khu resort 100% mặt tiền biển duy nhất tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư 80 triệu USD. Chia sẻ về sự hợp tác chiến lược này, ông Bernardo Cabot Estarellas - Phó chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Melia cho biết, Hồ Tràm chỉ cách TP HCM dưới 2 giờ lái xe, đáp ứng đúng nhu cầu nghỉ dưỡng tại những khu vực có cự ly gần của người Việt, mà còn thu hút du khách quốc tế khi có thể dễ dàng di chuyển bằng mọi phương tiện. "Trong tương lai, Hồ Tràm sẽ ngang tầm đẳng cấp với các khu vực nghỉ dưỡng nổi tiếng trên toàn thế giới", vị này nhận định.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch hiệp hội Bất động sản TP HCM Việt Nam cũng nhìn nhận, Việt Nam đang là một điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế thế giới, đặc biệt tiềm năng lớn về ngành du lịch nghỉ dưỡng. Nắm bắt cơ hội đó, thời gian qua, các chủ đầu tư đang dần thay đổi cơ cấu sản phẩm với giá hợp lý để hấp dẫn không chỉ tầng lớp thượng lưu mà còn hướng đến các đối tượng khách hàng khác.

Ông Hồ Vĩnh Tuấn - Tổng giám đốc Tập đoàn Tanzanite International dự đoán, 5 năm tới, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ mang đến nhiều cơ hội cho giới kinh doanh và những nhà đầu tư nhỏ lẻ có ý định mua để đầu tư dài hạn. Bất động sản trong phân khúc giá dưới 5 tỷ đồng sẽ phát triển thuận lợi tại những địa danh du lịch nổi tiếng, vì chi phí đầu tư vừa phải lại tận dụng nhiều tiện ích hạ tầng xã hội, giao thông.

Melia Hồ Tràm at The Hamptons - khu resort 100% mặt tiền biển chuẩn quốc tế.

Dù vậy, lãnh đạo doanh nghiệp cũng cho biết, thách thức lớn nhất của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hiện hay là ngành du lịch Việt Nam vẫn chưa phát triển mạnh cũng như chưa tạo được thương hiệu quốc tế để có thể thu hút lượng lớn khách nước ngoài. Bên cạnh đó, tính chuyên nghiệp trong ngành du lịch còn hạn chế và gây trở ngại cho việc phát triển.

Lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản TP HCM đánh giá cao hiệu quả đầu tư đến từ việc khai thác cho thuê và giá trị bất động sản gia tăng trong tương lai. Song, ông cũng lưu ý rằng, vị trí địa lý, tính đẳng cấp của dự án, thương hiệu của chủ đầu tư, đặc biệt là tên tuổi đơn vị quản lý khai thác là những yếu tố rất quan trọng và tiên quyết mà mỗi nhà đầu tư chiến lược nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mạnh tay “xuống tiền”.

Trích nguồn : kinhdoanh.vnexpress.net
Mai Thương

Bất động sản nghỉ dưỡng

Đinh Tiến Dũng | David
Giám đốc Kinh doanh | 0937 109 088
58 Nam Kì Khởi Nghĩa, P. Thắng Tam, TP - Vung Tau
0937109088
Dungdt@NhaVungTau.vn
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu