ĐÀ NẴNG

Xem tất cả »

NHA TRANG

Xem tất cả »

Phú Quốc

Xem tất cả »

VŨNG TÀU

Xem tất cả »

Biệt Thự

Xem tất cả »

Căn hộ

  • DIAMOND BAY CITY

    Công ty Vịnh Kim Cương và đối tác sẽ thực hiện công tác vận hành quản lý cho thuê mô hình resort. Thời gian vận hành resort Quý 3/2015. Chia sẻ lợi nhuận (sau khi trừ tất cả chi phí): Khách hàng 70% – Công ty quản lý 30%. Khách hàng được nghỉ dưỡng 30 ngày miễn phí/năm.

Xem tất cả »

CONDOTEL

Xem tất cả »

PHỨC HỢP

Xem tất cả »

Tin Tức

Xem tất cả »

DỰ ÁN HOT

Xem tất cả »
» » » Kênh đầu tư BĐS nào có tỷ suất sinh lời cao?

Ngoài việc tạo ra nguồn thu nhập thường xuyên, những BĐS mang đến lợi nhuận lớn từ cho thuê sẽ càng chứng minh được giá trị. Trong số đó, mua lại căn hộ, văn phòng hay BĐS nghỉ dưỡng để cho thuê hiện được xem là các kênh đầu tư tương đối tốt và bền vững.

Thời gian vừa qua, nhiều nhà đầu tư đã thu lợi nhuận lớn từ “lướt sóng” căn hộ khi thị trường BĐS hồi phục và bùng nổ. Nhưng tâm lý đầu tư cũng đang thay đổi dần. Dù “lướt sóng” vẫn sẽ là phương thức của các nhà đầu tư mạo hiểm kiếm lợi nhuận nhanh chóng nhưng ngày càng xuất hiện nhiều nhà đầu tư chú ý tới khả năng mang tới doanh thu ổn định của BĐS.

Mua căn hộ cho thuê: Kênh đầu tư ưa thích

Hiện nay, trên thị trường, mua căn hộ để cho thuê lại đang là kênh đầu tư tương đối phổ biến. Các nhà đầu tư phần lớn mua căn hộ với mục đích cho khách ngoại thuê lại bởi có thể cho thuê với giá cao.

Đơn cử, một số dự án căn hộ cao cấp cho thuê tại Tp.HCM có mức sinh lời khá tốt. Kết quả khảo sát qua một số dự án tại khu vực có nhiều người nước ngoài sinh sống tại Tp.HCM như Sunrise City, Xi Riverview và The Vista của công ty cung cấp dịch vụ BĐS CBRE cho thấy, các dự án này có thể mang đến tỷ suất lợi nhuận ngang bằng hoặc nhỉnh hơn lãi suất tiền gửi tiết kiệm. Trong suốt 3 năm qua, những dự án căn hộ tại quận 2 luôn duy trì tỷ suất lợi nhuận trên 8%, còn khu vực Nam Sài Gòn mang đến lợi nhuận khoảng 7,5-7,8%.

Thị trường căn hộ cho thuê tại Hà Nội không lớn bằng Tp.HCM và tỷ suất lợi nhuận cũng thấp hơn. Những dự án căn hộ cao cấp cho thuê tốt nhất hiện tại ở Thủ đô cũng chỉ mang đến tỷ suất sinh lời khoảng 6-7%/năm, còn phần lớn ở mức 4-5%. Các dự án dễ cho thuê nhất, giá cho thuê tốt nhất là Indochina Plaza Hanoi, The Manor, Richland Southern với giá cho thuê căn hộ có 2 phòng ngủ dao động trong khoảng từ 1.000-1.500USD/tháng.

Bán sàn văn phòng: Kênh đầu tư mới nổi

CBRE nhận định, xu hướng bán sàn văn phòng hoặc cho thuê dài hạn đang trở nên phổ biến hơn. Thậm chí, những tòa nhà chưa hoàn thiện cũng đã tính tới phương án bán văn phòng. Theo CBRE, khi các chủ đầu tư luôn mong muốn đa dạng hóa những loại hình đầu tư tài sản của mình thì nó sẽ trở thành một kênh đầu tư mới.

Đơn cử như IDJ Investment đang chào bán các lô văn phòng ở tòa nhà Charmvit Tower tại 117 Trần Duy Hưng, TP. Hà Nội với giá tương đương giá bán căn hộ cao cấp là 42 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT) trong thời gian 42 năm. Đó có thể xem là cơ hội hiếm hoi để sở hữu sàn văn phòng cho thuê hạng A tại Hà Nội bởi từ trước tới nay, các chủ tòa nhà chỉ muốn giữ lại để cho thuê chứ không muốn bán.

Với phương thức trên, các doanh nghiệp có thể mua văn phòng để làm trụ sở. Dù phải trả tiền một lần nhưng bù lại thì lợi ích rất lớn vì doanh nghiệp không phải lo trả tiền hàng tháng và cũng không phải lo chuyển văn phòng hằng năm. Thêm nữa, nếu tính về chi phí bỏ ra thì mua văn phòng làm trụ sở sẽ rẻ hơn nhiều so với đi thuê.

Kết hợp đầu tư BĐS và nghỉ dưỡng

Hiện nay, mua BĐS nghỉ dưỡng là kênh đầu tư đang dần lấy lại sự hấp dẫn. Cụ thể, các nhà đầu tư có thể mua biệt thự, căn hộ trong những khu nghỉ dưỡng để đi nghỉ cùng bạn bè và gia đình hàng năm. Những thời gian còn lại, chủ sở hữu có thể tự cho các khách du lịch thuê hoặc kết hợp cùng công ty quản lý khách sạn để cho thuê lại và phân chia lợi nhuận.

Thu nhập của người dân tăng lên, tầng lớp thượng và trung lưu ngày càng tăng, đây là các nhân tố kích thích người Việt mua BĐS nghỉ dưỡng và đi du lịch. Nhưng mức giá của loại BĐS này không hề rẻ, trung bình khoảng trên 10 tỷ đồng/biệt thự và từ 3-5 tỷ đồng/căn hộ.

Tỷ suất lợi nhuận của loại hình BĐS nghỉ dưỡng khoảng 4-5% năm nếu kết hợp với công ty quản lý khách sạn cho thuê BĐS và phân chia lợi nhuận. Nhưng một số doanh nghiệp có năng lực trong lĩnh vực này như Vingroup đã mạnh dạn cam kết mức lợi tức lên đến 8%/năm trong vòng 10 năm đầu tiên. Trong lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng, đây cũng là mức cam kết lợi tức cao nhất.

(Theo Đầu tư chứng khoán)
Nguồn: batdongsan.com.vn

Bất động sản nghỉ dưỡng

Đinh Tiến Dũng | David
Giám đốc Kinh doanh | 0937 109 088
58 Nam Kì Khởi Nghĩa, P. Thắng Tam, TP - Vung Tau
0937109088
Dungdt@NhaVungTau.vn
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu