ĐÀ NẴNG

Xem tất cả »

NHA TRANG

Xem tất cả »

Phú Quốc

Xem tất cả »

VŨNG TÀU

Xem tất cả »

Biệt Thự

Xem tất cả »

Căn hộ

  • DIAMOND BAY CITY

    Công ty Vịnh Kim Cương và đối tác sẽ thực hiện công tác vận hành quản lý cho thuê mô hình resort. Thời gian vận hành resort Quý 3/2015. Chia sẻ lợi nhuận (sau khi trừ tất cả chi phí): Khách hàng 70% – Công ty quản lý 30%. Khách hàng được nghỉ dưỡng 30 ngày miễn phí/năm.

Xem tất cả »

CONDOTEL

Xem tất cả »

PHỨC HỢP

Xem tất cả »

Tin Tức

Xem tất cả »

DỰ ÁN HOT

Xem tất cả »
» » » Hội thảo về quản lý và phát triển bất động sản du lịch tại Bà Rịa Vũng Tàu

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thành Long, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với các DN bên lề hội thảo.

Ngày 1-9, tại khách sạn Imperial (TP.Vũng Tàu), Tỉnh ủy, UBND tỉnh BR-VT đã tổ chức hội thảo về công tác quản lý và phát triển du lịch bất động sản (condotel) trên địa bàn.

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội thảo.

Tham dự hội thảo có đại diện Tổng cục Quản lý Đất đai thuộc Bộ TN-MT, Hiệp hội Bất động sản TP.Hồ Chí Minh và hơn 20 DN đầu tư loại hình condotel trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, xu hướng đầu tư và phát triển loại hình condotel ngày càng sôi động tại BR-VT và nhiều tỉnh, thành trên cả nước với nhiều tiềm năng, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, đến nay các thủ tục pháp lý liên quan đến loại hình condotel chưa được quy định chặt chẽ, rõ ràng. Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh “đặt hàng” các vấn đề cần tập trung làm rõ thông qua hội thảo gồm: Nhu cầu thị trường đối với loại hình Condotel; trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của các bên đầu tư, kinh doanh loại hình này; hành lang pháp lý của loại hình condotel…

Ông Huỳnh Trung Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Lạc Việc, chủ đầu tư khách sạn cao cấp The Imperial Complex (Bãi Sau, TP. Vũng Tàu).

Từ gợi mở của đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, tại hội thảo, đại diện các DN đã chia sẻ những kinh nghiệm đầu tư, cơ hội, thách thức và vướng mắc khi đầu tư loại hình này. Ông Nguyễn Khắc Sơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức, chủ đầu dự án KDL nghỉ dưỡng Cantavil Long Hải, cho biết: Trên thế giới đã có rất nhiều quốc gia có thế mạnh về du lịch đã phát triển loại hình condotel. Bản chất của nó là sản phẩm kép, vừa đầu tư sinh lời và quyền lợi được nghỉ dưỡng du lịch. Vậy nên sản phẩm này rất thu hút khách hàng, nhất là những khách hàng có tiền nhàn rỗi. Đây là kênh huy động dòng vốn hiệu quả.

Đề xuất về “gỡ” hành lang pháp lý cho loại hình BĐS nghỉ dưỡng, các DN đều cho rằng, dù là khách sạn du lịch, căn hộ du lịch nên gọi tên chung là BĐS nghỉ dưỡng khi xây dựng quy chế quản lý và phát triển loại hình này. Đồng thời, định hướng đó là một sản phẩm du lịch cao cấp, để áp đặt các tiêu chuẩn từ khâu quy hoạch, quy mô dự án, đến lựa chọn nhà quản lý, vận hành.

Về “nút thắt” xác nhận quyền sở hữu đất và tài sản trên đất cho nhà đầu tư, các DN đều cho rằng, Luật Kinh doanh bất động sản quy định người mua công trình xây dựng trên đất được Nhà nước cấp chứng nhận quyền sở hữu mà không phụ thuộc vào tính chất, mục đích sử dụng của loại hình. “Khi đã xác định là BĐS du lịch thì trong giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ, ghi hẳn nội dung “căn hộ du lịch” sẽ không phải lo lắng việc hình thành đơn vị ở trong dự án”, ông Huỳnh Trung Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Lạc Việt nói.

Thông tin tại hội thảo, Sở Du lịch cho biết: Hiện nay trên địa bàn tỉnh có hơn 20 dự án có kinh doanh lọai hình condotel, trong đó có một số dự án đã hoàn thiện, bán cho nhà đầu tư thứ cấp hoặc đang triển khai xây dựng như: The Imperial Complex của Công ty CP Lạc Việt; Dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Sanctuary do Công ty CP Du lịch Hải Vương làm chủ đầu tư đã đưa vào khai thác kinh doanh giai đọan 1 với 33 căn biệt thự cao cấp, hiện đang triển khai tiếp tục giai đọan 2 với 34 căn biệt thự; Dự án KDL nghỉ dưỡng Cantavil Long Hải do Công ty Cổ phần Phát triển nhà Daewon - Thủ Đức làm chủ đầu tư đang triển khai với khu condotel gồm 157 căn hộ cao cấp và 47 biệt thự; Dự án The Hamptons Hotram do tập đoàn Tanzanite International làm chủ đầu tư, hiện đã hoàn thành cọc móng và đang xây lên tầng nổi khu condotel, toàn bộ các căn villa giai đoạn 1 đã hoàn thành xong móng để thi công tiếp.
Kết luận tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Hiện nay, BR-VT đã kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ những vướng mắc về pháp lý trong quản lý, phát triển loại hình BĐS du lịch. Trong khi chờ đợi quy định, hướng dẫn từ Chính phủ, BR-VT cũng tham khảo kinh nghiệm của các tỉnh, thành như: Khánh Hòa, Đà Nẵng. Sau hội thảo này, cộng thêm kinh nghiệm từ các tỉnh, thành, BR-VT sẽ nghiên cứu xây dựng và ban hành quy chế quản lý, phát triển loại hình condotel bảo đảm tạo thuận lợi cho nhà đầu tư và phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA
Nguồn: baobariavungtau.com.vn.

Bất động sản nghỉ dưỡng

Đinh Tiến Dũng | David
Giám đốc Kinh doanh | 0937 109 088
58 Nam Kì Khởi Nghĩa, P. Thắng Tam, TP - Vung Tau
0937109088
Dungdt@NhaVungTau.vn
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu