ĐÀ NẴNG

Xem tất cả »

NHA TRANG

Xem tất cả »

Phú Quốc

Xem tất cả »

VŨNG TÀU

Xem tất cả »

Biệt Thự

Xem tất cả »

Căn hộ

  • DIAMOND BAY CITY

    Công ty Vịnh Kim Cương và đối tác sẽ thực hiện công tác vận hành quản lý cho thuê mô hình resort. Thời gian vận hành resort Quý 3/2015. Chia sẻ lợi nhuận (sau khi trừ tất cả chi phí): Khách hàng 70% – Công ty quản lý 30%. Khách hàng được nghỉ dưỡng 30 ngày miễn phí/năm.

Xem tất cả »

CONDOTEL

Xem tất cả »

PHỨC HỢP

Xem tất cả »

Tin Tức

Xem tất cả »

DỰ ÁN HOT

Xem tất cả »
» » » » » Đại gia ngoại chiếm trọn thị phần quản lý bất động sản cao cấp

Nhiều tập đoàn quản lý bất động sản hàng đầu châu Mỹ, Á, Âu gần như chiếm lĩnh phần lớn miếng bánh điều hành các dự án nghỉ dưỡng và căn hộ cao cấp trải dài khắp đất nước.
Căn hộ biển tại Việt Nam giá trung bình hơn 3.000 USD mỗi m2 / 7 lý do khiến nhà giàu Việt đổ tiền vào biệt thự biển
Ghi nhận của VnExpress, đa số các tập đoàn quản lý bất động sản quốc tế đều nhanh chóng giành được những hợp đồng quản lý khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các dự án bất động sản cao cấp tại những thị trường nóng nhất Việt Nam. Khối ngoại đã và đang tạo khoảng cách rất lớn trên thị trường, khiến các nhà quản lý bất động sản nội địa gần như khó có thể đuổi kịp.
Cuối tháng 11/2016, Công ty cổ phần Du lịch Hoa Anh Đào và Công ty cổ phần Beegreen, đồng chủ đầu tư dự án Dream Oceanami Villas & Spa vừa bắt tay hợp tác cùng Dream Hotel Group – đơn vị quản lý khách sạn danh tiếng đến từ New York (Mỹ). Đại gia bất động sản ngoại này đã vượt qua các đối thủ khác giành quyền quản lý khu nghỉ dưỡng cao cấp sở hữu hơn 700m mặt tiền hướng biển Đông, lưng tựa núi Minh Đạm. Dự án gồm 347 căn biệt thự biển tọa lạc tại huyện Đất Đỏ, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự kiến đưa vào khai thác từ quý II/2017.

Đại diện chủ đầu tư, ông Nguyễn Kim Sơn, Tổng giám đốc Beegreen chia sẻ, nhà quản lý bất động sản nghỉ dưỡng đến từ Mỹ đã thuyết phục chủ đầu tư không chỉ bởi bề dày kinh nghiệm toàn cầu mà còn bởi hệ thống báo cáo tài chính kế toán minh bạch. Một tiêu chí Dream Hotel Group giành được hợp đồng vì có chiến lược rõ ràng về đào tạo huấn luyện nghiệp vụ khách sạn nhà hàng cho nhân sự địa phương đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Dream Hotel Group, Kevin Wallace không giấu tham vọng: "Với sự hợp tác này, tập đoàn đang thực hiện chiến lược mở rộng thị phần và phạm vi hoạt động tại Việt Nam, xa hơn là châu Á Thái Bình Dương".

Dự án nghỉ dưỡng cao cấp trong nước đang được thương hiệu quốc tế quản lý, vận hành.

Cuối tháng 10/2016, Công ty cổ phần Nhà Hòa Bình cũng đã công bố hợp tác cùng đối tác Nhật là Okamura Home và Sanyo Homes Group. Hai tập đoàn này vừa là nhà phát triển dự án nhà ở đồng thời cũng là nhà cung cấp các dịch vụ quản lý và vận hành các sản phẩm bất động sản cao cấp có gần 50 năm kinh nghiệm. Các đối tác Nhật sẽ quản lý vận hành dự án căn hộ cao cấp đầu tiên The Ascent do công ty thành viên của Hòa Bình phát triển. Ngoài ra Okamura Home và Sanyo Homes Group cũng là nhà quản lý các cao ốc mà doanh nghiệp đầu tư cho thuê.

Chủ tịch Okamura Home, Okamura Daisaku bày tỏ, tập đoàn quyết tâm chinh phục vùng đất mới ở khu vực Đông Nam Á và kỳ vọng đặt dấu ấn tại thị trường Việt Nam. Mục tiêu của nhà đầu tư Nhật này là trở thành một trong những nhân tố dẫn đầu thị trường cung cấp các dịch vụ quản lý và vận hành các sản phẩm bất động sản đầy triển vọng và tiềm năng tại TP HCM.

Trước đó, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Quốc liên tục chào đón những nhà quản lý đến từ châu Âu. Trong năm nay, Sun Group cũng đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với đại gia đến từ Pháp - Accor Hotels - về việc quản lý chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp của doanh nghiệp. Các dự án nằm trong thỏa thuận này này gồm: The Sebel Phu Quoc, Premier Village Phu Quoc Resort, một số khách sạn tại Đà Nẵng và Sapa. Hiện AccorHotels cũng quản lý khách sạn tại miền Trung của Sun Group là Novotel Premier Han River và Premier Village Danang Resort.

Năm 2015, M.I.K Corporation đã ký kết hợp tác với Tập đoàn Khách sạn Quốc tế Meliã (Meliã Hotels International - MHI) đến từ Tây Ban Nha để quản lý khu nghỉ dưỡng 4 sao Sol Beach House Phú Quốc tọa lạc tại Bãi Khem. Cùng năm này, khu nghỉ dưỡng 5 sao Crowne Plaza Phú Quốc Starbay do đơn vị này phát triển đã ký kết hợp tác với Tập đoàn Khách sạn IHG (InterContinental Hotels Group) để quản lý và vận hành dự án vào năm 2017.

Tại TP HCM, chuỗi dự án nhà phố xây sẵn nằm dọc theo hệ thống cao tốc, vành đai tại quận 9, thuộc khu Đông Sài Gòn của Công ty Khang Điền cũng chọn CBRE làm nhà quản lý. Trong khi đó, những dự án bất động sản phức hợp hạng sang và khách sạn 4-5 sao nằm ở khu trung tâm Sài Gòn cũng đa phần đều chọn những thương hiệu danh tiếng của phương Tây làm nhà quản lý.

Có thâm niên giảng dạy trong ngành quản lý bất động sản, Thạc sĩ Trang Minh Hà, Giảng viên Học viện kế toán quản trị doanh nghiệp IABM cho biết, việc các đại gia quốc tế đổ xô đến Việt Nam và luôn nhanh chóng giành được các hợp đồng quản lý dự án hạng sang đã diễn ra trong nhiều năm qua. Hiện nay làn sóng này đang ngày càng mạnh mẽ do sự tăng tốc vượt bậc của bất động sản cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng.

Trên thực tế, quản lý khách sạn 4-5 sao nói riêng và bất động sản cao cấp nói chung không đơn thuần là thực hiện những tiêu chuẩn cứng nhắc mà là kỹ năng và công nghệ bậc thầy đòi hỏi tính kỷ luật rất cao. Vì thế, thuê Tây quản lý, nhất là những tập đoàn danh tiếng thế giới, là sự lựa chọn đầy khôn ngoan của các doanh nghiệp Việt. Ông Hà nêu ra 4 lý do chính dẫn đến việc khối ngoại chiếm lĩnh thị trường quản lý bất động sản cao cấp và gần như lấn lướt hoàn toàn khối nội.

Thứ nhất, các tập đoàn này có danh tiếng lớn, thương hiệu mạnh, giúp cộng hưởng trong việc quản bá dự án và nâng tầm thương hiệu của chủ đầu tư trong nước trong giai đoạn đầu khai trương.

Thứ hai, thuê đơn vị nước ngoài quản lý thường đảm bảo được nguồn khách. Hiện tại, một số công ty trong nước có thể quản lý được những dự án có tiêu chuẩn trung bình, nhưng những bất động sản cao cấp, hạng sang và quy mô lớn, muốn đông khách và bán được giá cao thì phải hướng đến nguồn cầu là khách quốc tế.

Các tập đoàn danh tiếng trên thế giới có mạng lưới tiếp thị toàn cầu nên dễ dàng tiếp cận nguồn khách quốc tế đa dạng. Họ có những thương hiệu danh tiếng nắm trong tay 3.000-4.000 khách sạn ở cả trăm quốc gia khác nhau.

Thứ ba, các nhà quản lý quốc tế có tính chuyên nghiệp và tính kỷ luật cao. Họ đã đi trước Việt Nam hàng chục năm ở ngành quản lý và xâm nhập thị trường trong thời gian đủ dài để thấu hiểu thị trường nội tại trong nước và quốc tế. Sự am hiểu này có thể tạo nên những thuận lợi nhất định trong quá trình vận hành dự án.

Thứ tư, quản lý ngoại có thể tạo nền tảng đào tạo, định hình hệ thống nhân sự tốt trong thời gian đầu. Nền tảng này còn mang lại cơ hội rất lớn cho chu kỳ phát triển sau này của dự án. Cụ thể, sau thời gian thỏa thuận hợp tác với các thương hiệu lớn, các ông chủ Việt có thể tính đến phương án nhượng quyền hoặc mua lại thương hiệu để quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế bằng nhân sự nội địa.

Trích: vnexpress.net

Bất động sản nghỉ dưỡng

Đinh Tiến Dũng | David
Giám đốc Kinh doanh | 0937 109 088
58 Nam Kì Khởi Nghĩa, P. Thắng Tam, TP - Vung Tau
0937109088
Dungdt@NhaVungTau.vn
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu