ĐÀ NẴNG

Xem tất cả »

NHA TRANG

Xem tất cả »

Phú Quốc

Xem tất cả »

VŨNG TÀU

Xem tất cả »

Biệt Thự

Xem tất cả »

Căn hộ

  • DIAMOND BAY CITY

    Công ty Vịnh Kim Cương và đối tác sẽ thực hiện công tác vận hành quản lý cho thuê mô hình resort. Thời gian vận hành resort Quý 3/2015. Chia sẻ lợi nhuận (sau khi trừ tất cả chi phí): Khách hàng 70% – Công ty quản lý 30%. Khách hàng được nghỉ dưỡng 30 ngày miễn phí/năm.

Xem tất cả »

CONDOTEL

Xem tất cả »

PHỨC HỢP

Xem tất cả »

Tin Tức

Xem tất cả »

DỰ ÁN HOT

Xem tất cả »
» » » » » » » Dự án cáp treo Fansipan Sa Pa: Bước vào thời điểm nước rút

Chúng tôi trở lại thăm công trường xây dựng Dự án cáp treo Fansipan Sa Pa vào một ngày tháng Tám. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân, lao động đang hối hả thi công những hạng mục cuối cùng của dự án, với quyết tâm cao nhất để hoàn thành và đưa vào khai thác Dự án trong tháng 12/2015.

Trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bên dưới là thung lũng Mường Hoa, quy mô nhà ga đi của tuyến cáp treo đã hiện hình dáng bề thế. Diện mạo của nhà ga đi được thiết kế lối kiến trúc Pháp với tường dày, vòm cửa sổ cao sát mái kèm các họa tiết tinh xảo. Mặc dù mới hoàn thành 80% khối lượng công việc, nhưng sự bề thế, quy mô của một trong những dự án xây dựng lớn của tỉnh, mang tầm quốc gia đã hiện ra. Ông Nguyễn Ngọc Khiêm, Phó Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Cáp treo Fansipan Sa Pa phấn khởi cho biết: “Tuy gặp nhiều khó khăn về thời tiết, khí hậu, nhưng đến thời điểm này, đơn vị đã thi công xong phần xây dựng, đang lắp đặt thiết bị công nghệ, tổng khối lượng công việc phần xây lắp của Dự án đã hoàn thành 80%. Công ty đã huy động tối đa nhân lực, vật lực với quyết tâm hoàn thành toàn bộ công trình vào cuối năm 2015”.

Dự án cáp treo Fansipan có độ dài dự tính 6.325 m (một trong những tuyến cáp treo dài nhất thế giới), độ cao chênh lệch giữa ga đi và ga đến là 1.410 m (lớn nhất thế giới). Đây cũng là hệ thống cáp treo 3 dây lần đầu tiên có tại châu Á và là hệ thống cáp treo có giải pháp cứu hộ hoàn thiện nhất, trong mọi trường hợp, cáp treo vẫn chạy được để đưa hành khách về ga an toàn. Dự án bao gồm quần thể công trình du lịch văn hoá dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí, khách sạn Fansipan Sa Pa. Trong đó, giai đoạn 1 tập trung cho việc xây dựng tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan, cùng với đó là xây dựng khu vực ga đi và ga đến, bao gồm: Công viên Văn hóa tâm linh, dịch vụ du lịch, khu tham quan đỉnh Fansipan… Công ty TNHH Dịch vụ du lịch cáp treo Fansipan, Công ty Cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà (thuộc Tập đoàn Sun Group) làm chủ đầu tư dự án, đây là một trong những dự án lớn được lựa chọn là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

Từ cuối năm 2013, đơn vị thi công đã huy động trên 1.200 kỹ sư, công nhân thi công liên tục 3 ca trên công trường. Anh Lê Hải Nam, quê ở Nam Định, công nhân làm việc từ ngày khởi công cho biết: Tôi cũng như hầu hết công nhân ở đây chỉ về thăm gia đình từ 2 – 3 lần trong hơn 2 năm qua, tất cả đều quyết tâm thi công đảm bảo tiến độ đề ra.

Chinh phục đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương luôn là lòng mong ước của nhiều khách du lịch khi đến với Sa Pa. Cô Mai Thu Hà, du khách đến từ Hải Phòng chia sẻ: Đến Sa Pa khá nhiều lần rồi nhưng vì lý do sức khỏe tôi chưa có dịp chinh phục được đỉnh Fansipan. Leo núi 2 ngày là việc làm quá sức, giờ đây tôi chỉ mong công trình sớm hoàn thành để tôi được thỏa ước mơ.

Dự án cáp treo Fansipan Sa Pa có phạm vi xây dựng khá lớn, nên công tác giải phóng mặt bằng cũng được chủ đầu tư và các cơ quan chức năng hết sức quan tâm. Với 4 tuyến cáp công vụ được đồng loạt triển khai xây dựng, riêng tuyến cáp chính có điểm ga đi, ga đến và xây dựng 5 trụ cáp. Ngoài ra, dự án còn mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh từ 5 m lên 23,5 m, nối nhà ga đi với trung tâm thị trấn Sa Pa. Bởi vậy, dự án có liên quan đến diện tích đất đai, tài sản, hoa màu của hơn 100 hộ dân (trong đó, có khoảng 60 hộ dân phải di chuyển đến nơi ở mới). Ngay từ khi khởi công dự án vào năm 2013, công tác thống kê tài sản, đất đai, hoa màu, áp giá đền bù cho các tổ chức, cá nhân trong phạm vi quy hoạch đã gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của chủ đầu tư, chính quyền địa phương, nên đến nay chỉ còn 3 hộ dân tại dự án nâng cấp đường Nguyễn Chí Thanh chưa hoàn thành di chuyển và hơn 20 ha đất tại thôn Sín Chải chưa bàn giao mặt bằng. Về vấn đề này, ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho rằng: Những vướng mắc trong thống kê, đền bù, giải phóng mặt bằng dự án cáp treo vẫn tiếp tục được các cơ quan liên quan tích cực tháo gỡ. Huyện Sa Pa đang áp dụng các biện pháp tuyên truyền, vận động kết hợp với những chính sách đền bù theo quy định, trong trường hợp các hộ cố tình gây cản trở dự án, huyện sẽ xem xét đến thực hiện biện pháp mạnh hơn.

Dự án cáp treo Fansipan Sa Pa khi hoàn thành sẽ có 35 cabin, sức chứa 30 – 35 người/cabin, công suất vận hành trên 2.000 lượt khách/giờ. Dự kiến, sau khi tuyến cáp treo đi vào hoạt động, lượng khách du lịch đến với Sa Pa sẽ tăng từ 30% – 40%/năm, đến năm 2020, lượng khách du lịch đến với Sa Pa có thể lên đến 3 triệu lượt/năm, đây cũng là sản phẩm du lịch chính của Sa Pa trong thời gian tới. Chỉ ít ngày nữa, Dự án cáp treo Fansipan Sa Pa sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động, đó cũng là mong mỏi của nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến với Sa Pa.

Bất động sản nghỉ dưỡng

Đinh Tiến Dũng | David
Giám đốc Kinh doanh | 0937 109 088
58 Nam Kì Khởi Nghĩa, P. Thắng Tam, TP - Vung Tau
0937109088
Dungdt@NhaVungTau.vn
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu