ĐÀ NẴNG

Xem tất cả »

NHA TRANG

Xem tất cả »

Phú Quốc

Xem tất cả »

VŨNG TÀU

Xem tất cả »

Biệt Thự

Xem tất cả »

Căn hộ

  • DIAMOND BAY CITY

    Công ty Vịnh Kim Cương và đối tác sẽ thực hiện công tác vận hành quản lý cho thuê mô hình resort. Thời gian vận hành resort Quý 3/2015. Chia sẻ lợi nhuận (sau khi trừ tất cả chi phí): Khách hàng 70% – Công ty quản lý 30%. Khách hàng được nghỉ dưỡng 30 ngày miễn phí/năm.

Xem tất cả »

CONDOTEL

Xem tất cả »

PHỨC HỢP

Xem tất cả »

Tin Tức

Xem tất cả »

DỰ ÁN HOT

Xem tất cả »
» » Bắt tay tạo đà bật cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng

Những cú bắt tay của các ông lớn ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng đang làm cho sức nóng của phân khúc này tiếp tục tăng nhiệt.
Mới đây, tập đoàn Tanzanite International đã tiến hành lễ ký kết với tập đoàn khách sạn quốc tế Melia (Melia Hotels International) về việc hợp tác quản ký khu nghỉ dưỡng The Hamptons Hồ Tràm. Theo hợp đồng ký kết, dự án The Hamptons Hồ Tràm sẽ chính thức mang thương hiệu mới là Melia Hồ Tràm at The Hamptons. Tập đoàn Melia sẽ cung cấp các dịch vụ quản lý, cho thuê các biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng Melia Hồ Tràm at The Hamptons cùng các cơ sở vật chất khác.

Việc CĐT Tanzanite International trao quyền quản lý toàn bộ dự án này về tay Melia là yếu tố đảm bảo cho dự án sau khi hoàn thành sẽ được vận hành theo đúng tiêu chuẩn quốc tế,
hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với các dự án nghỉ dưỡng hạng sang tại các thị trường du lịch trong khu vực.

Trước đó, hàng loạt dự án nghỉ dưỡng quy mô cũng được các CĐT lớn chuyển giao cho khối ngoại quản lý. CĐT Eurowindow Holding đã bắt tay với Tập đoàn Mövenpick Hotels & Resorts của Thụy Sĩ triển khai và quản lý dự án Mövenpick Cam Ranh Resort (Khánh Hòa). Tập đoàn FLC vừa ký kết với UBND thành phố Hải Phòng triển khai dự án quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp FLC Đồ Sơn. Dự án có diện tích khoảng 500 ha, tổng mức đầu tư 5.300 tỷ đồng và sẽ khởi công năm 2017. Trước đó, dự án FLC Samson Beach & Golf Resort cũng được FLC giao quyền quản lý vào tay Flagstick, đơn vị quản lý sân golf hàng đầu của Mỹ.

Năm 2016 cũng là năm thị trường chứng kiến sự tái sinh của khá nhiều dự án nghỉ dưỡng. Bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết chứng kiến sự ra đời của siêu dự án nghìn tỷ Ocean Dunes do Tập đoàn Rạng Đông và Công ty Cổ phần Green Real tái triển khai. Ocean Dunes là một tổ hợp biệt thự, nhà phố và khách sạn biển có quy mô 1.515 nhà phố, biệt thự và gần 5.000 căn hộ cao cấp được xây dựng trên khu đất 62 ha ngay tại Trung tâm thành phố Phan Thiết. Trước khi về tay Tập đoàn Rạng Đông, khu đất từng được sử dụng để xây dựng khách sạn Vĩnh Thủy. Sau đó khách sạn này về tay ông chủ của Công ty chuyển phát nhanh DHL nổi tiếng toàn cầu, Larry Hillblom. Tỷ phú người Mỹ mua lại để nâng cấp thành một khách sạn 4 sao (khách sạn Novotel Phan Thiết bây giờ). Sau 20 năm hoạt động, vào năm 2012, khách sạn chuyển quyền sở hữu sang Tập đoàn phát triển bất động sản Vina và đến nay thì được sáp nhập vào quần thể resort Sea Links City. Dưới sự điều hành của Tập đoàn Rạng Đông, dự án được đổi tên thành Ocean Dunes Resort.

Với mục tiêu biến Ocean Dunes thành dự án có quy mô lớn, đồng bộ và hiện đại nhất Thành phố Phan Thiết, Rạng Đông đã đầu tư 2.600 tỷ đồng để tái khởi sinh lại dự án. Sau một tháng giới thiệu ra thị trường, hơn 300 sản phẩm đã bán ra thành công, minh chứng cho sức hút của thị trường BĐS nghỉ dưỡng Phan Thiết cũng như hướng đầu tư đúng đắn của doanh nghiệp.

Thị trường nghỉ dưỡng Đà Nẵng cũng đang chứng tỏ sức hấp dẫn khi mới đây ông lớn Novaland thương lượng thành công với Deawon và mua lại 182 ha đất thuộc dự án Đa Phước cũ. Novaland dự định hồi sinh dự án này thành một tổ hợp quy mô lớn bao gồm khách sạn, biệt thự, nhà phố, trung tâm thương mại & hội nghị, sân tập golf và trường học với tên gọi Khu đô thị The Sunrise Bay. Trước đó, Deawon thâu tóm khu đất 235ha này với mục tiêu xây dựng khu đô thị phức hợp gồm Khách sạn, văn phòng, resort, sân golf với kinh phí 300 triệu USD. Sau gần 10 năm bất động, dự án chính thức về tay Novaland. Không chỉ có Novaland, thương hiệu Fusion Suilt cũng thâu tóm quỹ đất từ một dự án chết trước đó và chuẩn bị hồi sinh bằng một dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn ngay mặt tiền bải biển Sơn Trà trong quý IV năm nay.


Lý giải cho sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh nhìn nhận, đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng đang là xu thế tại các nước phát triển, là một kênh vừa hiệu quả, vừa mang lại sự thảnh thơi cho các nhà đầu tư trong bối cảnh còn ít kênh sinh lời tại Việt Nam. Hoạt động M&A diễn ra càng mạnh mẽ càng góp phần tạo sự phát triển ổn định cho thị trường. Thêm vào đó, sự hợp tác giữa các ông lớn Việt Nam với các Tập đoàn quản lý nước ngoài vốn có kinh nghiệm chuyên sâu về điều hành khách sạn, khu nghỉ dưỡng sẽ làm tăng tính chuyên nghiệp trong triển khai và quản lý các dự án quy mô lớn.

Theo ông Nguyễn Đức Quỳnh - Phó Tổng giám đốc Furama Resort Danang, BĐS nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục đà phát triển đột phá trong những năm tới đây. Tuy nhiên, với áp lực cạnh tranh và sự gia tăng nguồn cung mạnh mẻ như hiện nay, các nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng cần phải nghiên cứu kỹ hơn về địa phương để tránh trường hợp số lượng bất động sản nghỉ dưỡng quá lớn. Việc lựa chọn địa phương để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng quan trọng hơn là bất động sản nghỉ dưỡng như thế nào. Nhà đầu tư nên quan tâm tới cơ sở hạ tầng giao thông, các đường bay, đường biển, đường bộ có thuận lợi không, nguồn khách thuê, khách du lịch nghỉ dưỡng có dồi dào và tiềm năng không. Có thể đâu đó bội thực và có thể nơi khác lại còn thiếu trong tương lai. Về chất, các nhà phát triển bất động sản cũng cần quan tâm tới lượng khách du lịch tới trong thời gian ngắn cũng như dài, có tầm nhìn dài hạn hơn về cơ sở hạ tầng địa phương, cũng như cụ thể về thiết kế kiến trúc và cảnh quan, quan tâm tới việc phát triển du lịch bền vững gắn liền với môi trường.

“Chỉ những dự án của các đơn vị phát triển thực sự uy tín, có tiềm lực tài chính lớn, có chiến lược kinh doanh nghỉ dưỡng chuyên nghiệp, thiết kế độc đáo, đầy đủ các tiện ích và có dịch vụ quản lý chuyên nghiệp mới có sức thu hút với nhà đầu tư và chịu được sức ép cạnh tranh của thị trường”. Ông Quỳnh chia sẻ thêm.

Phương Uyên 
(Theo Tuổi trẻ Online)

Bất động sản nghỉ dưỡng

Đinh Tiến Dũng | David
Giám đốc Kinh doanh | 0937 109 088
58 Nam Kì Khởi Nghĩa, P. Thắng Tam, TP - Vung Tau
0937109088
Dungdt@NhaVungTau.vn
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu