ĐÀ NẴNG

Xem tất cả »

NHA TRANG

Xem tất cả »

Phú Quốc

Xem tất cả »

VŨNG TÀU

Xem tất cả »

Biệt Thự

Xem tất cả »

Căn hộ

  • DIAMOND BAY CITY

    Công ty Vịnh Kim Cương và đối tác sẽ thực hiện công tác vận hành quản lý cho thuê mô hình resort. Thời gian vận hành resort Quý 3/2015. Chia sẻ lợi nhuận (sau khi trừ tất cả chi phí): Khách hàng 70% – Công ty quản lý 30%. Khách hàng được nghỉ dưỡng 30 ngày miễn phí/năm.

Xem tất cả »

CONDOTEL

Xem tất cả »

PHỨC HỢP

Xem tất cả »

Tin Tức

Xem tất cả »

DỰ ÁN HOT

Xem tất cả »
» » » "Năm 2017, BĐS nghỉ dưỡng vẫn là miếng bánh ngọt ngào đầy hấp dẫn"

Đây là nhận định của bà Dương Thị Thùy Dương, Giám đốc mảng nghiên cứu và tư vấn của CBRE khi đánh giá về thị trường BĐS nghỉ dưỡng trong năm 2017.

Báo cáo thị trường BĐS nghỉ dưỡng mới đây của một số đơn vị nghiên cứu cho thấy, năm 2016 là một năm bùng nổ của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đặc biệt với sản phẩm căn hộ khách sạn Condotel. Theo thống kê, dẫn đầu thị trường là Nha Trang với nguồn cung đạt 11.794 căn Condotel, đứng thứ hai là Đà Nẵng với 7.552 căn và thứ 3 là Phú Quốc với 1.201 căn.

Đánh giá về sự phát triển mạnh mẽ của thị trường BĐS trong năm 2016, đặc biệt là phân khúc Condotel GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường từng nhận định: “Chúng ta đã từng tự hỏi, ai lôi được 500 tấn vàng của người dân thì người đó là chiến thắng. Có vẻ như, các doanh nghiệp đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đã thu hút được một nguồn vốn lớn trong dân”.

Tiếp đà tăng trưởng trong năm 2016, năm 2017 được xem là năm tiếp tục “ăn nên làm ra” của BĐS nghỉ dưỡng, đặc biệt là phân khúc tầm trung – condotel. Theo dự báo, chỉ riêng khu vực Đà Nẵng, năm nay có thể tiếp nhận thêm hàng nghìn sản phẩm condotel và hàng chục dự án nghỉ dưỡng ven biển. Ngoài Đà Nẵng, một số thị trường khác như Nha Trang, Phú Quốc hay sắp tới là Phan Thiết, Vũng Tàu cũng sẽ không kém cạnh khi chuẩn bị đón nhận hàng nghìn căn hộ khách sạn gia nhập thị trường.

Trong bối cảnh nguồn cung gia tăng mạnh mẽ, sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay cấn và quyết liệt hơn. Ghi nhận ngay trong quý 1/2017, nhiều chủ đầu tư đã có những hướng đi khắc biệt, tạo điểm nhấn trên thị trường để thu hút khách. Có thể kể đến là Tập đoàn Empire vừa công bố ra mắt dự án Wellness condotel 4 sao mang tên Coco Ocean-Spa Resort - tổ hợp chăm sóc sức khỏe, tái tạo năng lượng và làm đẹp đầu tiên tại Đà Nẵng. Đây là dự án thành phần có vốn đầu tư lớn nhất tại tổ hợp Cocobay tính đến hiện nay.

Trong bối cảnh nguồn cung gia tăng mạnh, để cạnh tranh, ngoài việc cung cấp những sản phẩm độc đáo các chủ đầu tư cũng đã nhanh nhạy trong việc áp dụng những chính sách cam kết lợi nhuận cũng như thanh toán. Trên thị trường đã xuất hiện một số doanh nghiệp tiên phong áp dụng hình thức chia sẻ doanh thu với lợi ích nghiêng về người mua.

Mới đây tại dự án Ariyana Smart Condotel Nha Trang, trong khi hầu hết các chủ đầu tư cam kết mức phân chia cho khách hàng trên phần lợi nhuận thu được thì chủ đầu tư dự án này lại khá mạnh tay khi cam kết phần khách hàng được hưởng là 40% trên tổng giá trị hợp đồng trong 5 năm đầu tiên, từ năm thứ 6 trở đi chủ sở hữu căn hộ khách sạn được hưởng 30% doanh thu. Được biết, Ariyana Smart hiện đã xây dựng đến tầng 24 và sẽ cất nóc trong tháng 4/2017.

Đánh giá về thị trường BĐS nghỉ dưỡng năm 2017, bà Dương Thị Thùy Dương, Giám đốc mảng nghiên cứu và tư vấn của CBRE cho biết phân khúc nghỉ dưỡng với biên độ lợi nhuận cao sẽ luôn làm miếng bánh ngọt ngào đầy hấp dẫn doanh nghiệp nhưng để sống sót ăn miếng bánh này thì không hề dễ dàng.

"Thực tế, với cách chơi như hiện nay như phá giá để kích cầu, phương thức thanh toán dễ thở chỉ cần trả trước 15% và chấp nhận thuê lại trong 1 – 2 năm cho khách hàng, hay cam kết lợi nhuận cao… sân chơi nghỉ dưỡng sẽ phù hợp hơn cho doanh nghiệp vốn mạnh".

Cùng quan điểm với bà Dung, các chuyên gia BĐS cũng cho biết, với lượng cung lớn của BĐS nghỉ dưỡng, đặc biệt là condotel sẽ khiến sự cạnh tranh trên thị trường sẽ ngày càng gay gắt hơn, chính sự cạnh tranh này sẽ tại nên những điều bất ngờ trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng năm nay.

Nam Anh
Theo InfoNet
Nguồn: Cafef.vn

Bất động sản nghỉ dưỡng

Đinh Tiến Dũng | David
Giám đốc Kinh doanh | 0937 109 088
58 Nam Kì Khởi Nghĩa, P. Thắng Tam, TP - Vung Tau
0937109088
Dungdt@NhaVungTau.vn
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu