ĐÀ NẴNG

Xem tất cả »

NHA TRANG

Xem tất cả »

Phú Quốc

Xem tất cả »

VŨNG TÀU

Xem tất cả »

Biệt Thự

Xem tất cả »

Căn hộ

  • DIAMOND BAY CITY

    Công ty Vịnh Kim Cương và đối tác sẽ thực hiện công tác vận hành quản lý cho thuê mô hình resort. Thời gian vận hành resort Quý 3/2015. Chia sẻ lợi nhuận (sau khi trừ tất cả chi phí): Khách hàng 70% – Công ty quản lý 30%. Khách hàng được nghỉ dưỡng 30 ngày miễn phí/năm.

Xem tất cả »

CONDOTEL

Xem tất cả »

PHỨC HỢP

Xem tất cả »

Tin Tức

Xem tất cả »

DỰ ÁN HOT

Xem tất cả »
» » » Kinh nghiệm cho nhà đầu tư nhỏ lẻ đối với đất mặt biển

Bờ biển Việt Nam có chiều dài 3.260 km với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ đầy hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài ngoài nước. Do đó cơ hội dành cho các nhà đầu tư đất mặt biển là vô cùng lớn.


Trong mấy năm gần đây, giới đầu tư đã trải qua những cơn sốt đất mặt biển Đà Nẵng, Phú Quốc với mức giá biến động từng ngày, từng tuần. Nhiều nhà đầu tư đã thành công rực rỡ nhưng cũng không ít người thất bại khi mỗi cơn sốt đất qua đi.

Hầu hết các nhà đầu tư đất tại Đà Nẵng, Phú Quốc đều đến từ Sài Gòn, Hà Nội. Ngoài các tập đoàn lớn tập trung xây dựng các dự án khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng ven biển, những nhà đầu tư nhỏ lẻ rất quan tâm đến các khu đất chia lô thuộc lớp 2, lớp 3 so với mặt biển. Lý do: mức giá hợp lý, dễ sang tay chuyển nhượng. Và chính phân khúc này đã tạo ra các cơn sốt đất vùng biển đặc biệt tại các thời điểm khi mùa du lịch tới.

Sau một mùa du lịch trải nghiệm phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, môi trường trong lành, dịch vụ giá rẻ, con người thân thiện, những vị khách du lịch Sài Gòn, Hà Nội… thường cảm thấy vô cùng hào hứng khi đưa ra quyết định mua những mảnh đất có vị trí đẹp gần biển với mức giá cực kỳ hợp lý nếu so với giá đất tại các thành phố lớn. Khách hàng thường kỳ vọng với tốc độ phát triển du lịch bứt phá nơi đây, họ có thể xây dựng để kinh doanh nhà hàng, khách sạn để chuyển đến sống và làm việc hoặc kỳ vọng nhanh chóng chuyển nhượng kiếm lời cho những người có cùng ý tưởng.


Tuy nhiên việc kinh doanh các nhà hàng, khách sạn nhỏ thường bị cạnh tranh cao bởi hệ thống các khách sạn, resort lớn. Và những ý thích nhất thời về việc chuyển đến sống tại các vùng đất du lịch tuyệt đẹp này thường gặp rất nhiều khó khăn sau khi các khách hàng phải cân nhắc về công việc, gia đình, quê hương, thói quen sống… Thực sự rất ít khách hàng có thể chuyển đến sống tại những thành phố ven biển này. Do đó việc xuống giá của các lô đất gần biển là điều không thể tránh khỏi.

Việc đầu tư chỉ thực sự có lợi dành cho các công ty lớn, những nhà đầu tư chuyên nghiệp có thể mua các dự án hoặc khu đất lớn nhìn ra biển. Đó là những vị trí đẹp đắc địa mà mức giá chắc chắn sẽ tăng dần theo thời gian. Và ngoài ra những lô đất lớp 2, lớp 3 có vị trí thực sự đẹp, diện tích phù hợp đủ để xây dựng các khách sạn tầm trung, giao thông thuận tiện gần bãi tắm công cộng thì vẫn là những cơ hội đầu tư đáng để nắm giữ.

Ngoài Phú Quốc, Đà Nẵng hiện nay còn một số thành phố biển như Quy Nhơn, Hạ Long – Quảng Ninh, Đồ Sơn – Hải Phòng… cũng vẫn là điểm ngắm cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Giá đất dự báo sẽ tiếp tục tăng nhẹ khi chuẩn bị đến mùa du lịch năm 2017. Tuy nhiên để đầu tư đạt hiệu quả và tránh lặp lại cơn sốt đất mặt biển như trong thời gian gần đây, các nhà đầu tư nhỏ lẻ cần hết sức chú ý đến vị trí cũng như diện tích đất khi lựa chọn đầu tư. Bởi thực sự việc đầu tư bất động sản đất mặt biển hầu như ít dựa vào các con số thống kê mà chủ yếu dựa vào yếu tố cảm xúc của nhà đầu tư. Chính các yếu tố cảm xúc này tạo ra các cơn sóng, cơn sốt đất.

Để đầu tư đất mặt biển, đất ven biển có hiệu quả, những nhà đầu tư nhỏ lẻ cần dành thời gian nghiên cứu thật chi tiết khu vực định đầu tư và phải tìm được nhà môi giới chuyên nghiệp tại địa phương. Giá đất chỉ là một yếu tố nhỏ vì nếu so với giá đất tại các thành phố lớn đất mặt biển vẫn là khá rẻ. Vị trí và diện tích mới thực sự là quyết định. Tránh các yếu tố cảm xúc, tâm lý chi phối khi vừa trải qua tour du lịch hào hứng, rất dễ quyết định mua các vị trí đất chưa phù hợp.

Tính thanh khoản cũng là một yếu tố quan trọng vì phần lớn khách hàng mua đất mặt biển là các nhà đầu tư từ các thành phố lớn. Chủ yếu giao dịch chỉ được thực hiện trong mùa du lịch, lượng khách địa phương có nhu cầu đầu tư khá hạn chế. Nhà đầu tư nhỏ lẻ chủ yếu cũng tìm cơ hội chuyển nhượng trong mùa du lịch.

Đất mặt biển vẫn là một kênh đầu tư hiệu quả và có tính thanh khoản khá tốt đặc biệt là vào thời điểm mùa du lịch đang đến. Cơ hội luôn dành cho các nhà đầu tư đã có nhiều trải nghiệm tại các vùng du lịch biển và có cách nhìn khách quan để lựa chọn các khu đất có vị trí đẹp có sức thu hút khách hàng.

Đỗ Đỗ
Nguồn: Cafeland.vn

Bất động sản nghỉ dưỡng

Đinh Tiến Dũng | David
Giám đốc Kinh doanh | 0937 109 088
58 Nam Kì Khởi Nghĩa, P. Thắng Tam, TP - Vung Tau
0937109088
Dungdt@NhaVungTau.vn
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu