ĐÀ NẴNG

Xem tất cả »

NHA TRANG

Xem tất cả »

Phú Quốc

Xem tất cả »

VŨNG TÀU

Xem tất cả »

Biệt Thự

Xem tất cả »

Căn hộ

  • DIAMOND BAY CITY

    Công ty Vịnh Kim Cương và đối tác sẽ thực hiện công tác vận hành quản lý cho thuê mô hình resort. Thời gian vận hành resort Quý 3/2015. Chia sẻ lợi nhuận (sau khi trừ tất cả chi phí): Khách hàng 70% – Công ty quản lý 30%. Khách hàng được nghỉ dưỡng 30 ngày miễn phí/năm.

Xem tất cả »

CONDOTEL

Xem tất cả »

PHỨC HỢP

Xem tất cả »

Tin Tức

Xem tất cả »

DỰ ÁN HOT

Xem tất cả »
» » » Xuất hiện kênh đầu tư hấp dẫn nhất và nhân tố thay đổi cục diện bất động sản 2017

BizLIVE - Cuối năm 2016, thị trường bất động sản có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, đây lại là năm thị trường xuất hiện nhiều dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu nhà đầu tư. Đặc biệt vào cuối năm, thị trường lại xuất hiện nhân tố mới đột biến, có tác động rất lớn tời thị trường địa ốc năm 2017.

Căn hộ cao cấp chững lại

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Cen Group cho biết, thị trường bất động sản từ tháng 8/2016 trở về trước, đến năm 2014 rất tốt. Tuy nhiên, từ tháng 8/2016 đến nay thị trường bắt đầu gặp khó khăn.

Theo thống kê của Cen Group, trong quý III và quý IV/2016, giao dịch bất động sản giảm so với cùng kỳ năm 2015.

Mặc dù số lượng căn hộ giao dịch có vẻ không thay đổi, nhưng giá trị giao dịch giảm, do lượng căn hộ giá rẻ giao dịch chủ đạo.

Ông Đặng Văn Quang, đại diện Công ty tư vấn JLL cũng cho rằng, thị trường bất động sản từ năm 2014 đến giữa năm 2016 rất tốt, nhưng đến giữa năm 2016 có vẻ hụt hơi. Nguyên nhân của thực trạng này được phía JLL giải thích, do nguồn cung căn hộ cao cấp rất lớn.

Cụ thể, chỉ trong quý III/2016, Hà Nội đã đón nhận 11 nghìn căn hộ cao cấp. Trong khi TP. Hồ Chí Minh đón nhận khoảng 8 nghìn căn hộ cao cấp.

Bất động sản đầu tư lên ngôi

Đánh giá về thị trường bất động sản năm 2016, Theo ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group cho rằng: Thị trường bất động sản năm 2016 xuất hiện nhiều loại hình nhà ở phục vụ đầu tư, như: Condotel, Hometel, officetel…

Rất nhiều nhà đầu tư đã đầu tư các loại hình bất động sản này, vì chúng có thể cho thuê lại, hoặc được được cam kết về lợi tức hấp dẫn, giúp nhà đầu tư đạt được lợi nhuận tương đương lãi suất tiết kiệm.

Việc chắc chắn có được lợi tức tương đương lãi suất ngân hàng, đồng thời bất động sản này vẫn có thể tăng giá sau này khiến nhiều nhà đầu tư rót tiền vào các bất động sản này.

Đại diện của Savills Việt Nam, ông Hồ Bảo Hùng, Giám đốc bộ phận Định giá & phân tích tài chính, Savills Hà Nội, cũng cho rằng: Điểm nhấn của thị trường bất động sản 2016 chính là bất động sản nghỉ dưỡng với những cam kết về lợi nhuận hấp dẫn.

Theo ông Hùng, bất động sản nghỉ dưỡng thu hút đông đảo nhà đầu tư bất động sản tham gia vì hầu hết chủ đầu tư đều cam kết lợi tức rất hấp dẫn.

Ông Hùng dự đoán, bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam có tiềm năng phát triển dài hạn. Theo đó, đà tăng trưởng của bất động sản nghỉ dưỡng được đánh giá sẽ tiếp tục duy trì trong khoảng 20 năm nữa.

Nhân tố đột biến của nhà giá rẻ

Tại Tọa đàm “Làm ăn gì năm 2017?”, nhiều chuyên gia bất động sản đánh giá bất động sản năm 2016 đã xuất hiện nhân tố đột biến, có tác động tích cực đến thị trường. Theo đó, nhiều doanh nghiệp lớn như Vingroup cũng đã tham gia phân khúc nhà giá rẻ.

Đại diện JLL, ông Đặng Văn Quang cho biết, hiện thu nhập người dân chỉ đạt 2.300 USD. Vì vậy, những căn hộ có giá khoảng 1 tỷ đồng, tương đương với 5 năm thu nhập của cặp vợ chồng trẻ là phù hợp nhất.

Ông Quang cũng lưu ý đã từng có thời kỳ doanh nghiệp co cụm phát triển dự án trong khu vực nội đô, khiến giá bất động sản tăng cao. Tuy nhiên, xu hướng dịch chuyển ra khu vực ngoài trung tâm, từ vành đai 4 trở lại đã bắt đầu xuất hiện, khiến cơ cấu bất động sản đang thay đổi.

Vấn đề hiện nay, theo ông Quang, các công ty làm nhà giá rẻ phải có khả năng quản trị chi phí tốt, áp dụng được công nghệ vào mới giảm được chi phí.

THIỀU QUANG

Bất động sản nghỉ dưỡng

Đinh Tiến Dũng | David
Giám đốc Kinh doanh | 0937 109 088
58 Nam Kì Khởi Nghĩa, P. Thắng Tam, TP - Vung Tau
0937109088
Dungdt@NhaVungTau.vn
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu