ĐÀ NẴNG

Xem tất cả »

NHA TRANG

Xem tất cả »

Phú Quốc

Xem tất cả »

VŨNG TÀU

Xem tất cả »

Biệt Thự

Xem tất cả »

Căn hộ

  • DIAMOND BAY CITY

    Công ty Vịnh Kim Cương và đối tác sẽ thực hiện công tác vận hành quản lý cho thuê mô hình resort. Thời gian vận hành resort Quý 3/2015. Chia sẻ lợi nhuận (sau khi trừ tất cả chi phí): Khách hàng 70% – Công ty quản lý 30%. Khách hàng được nghỉ dưỡng 30 ngày miễn phí/năm.

Xem tất cả »

CONDOTEL

Xem tất cả »

PHỨC HỢP

Xem tất cả »

Tin Tức

Xem tất cả »

DỰ ÁN HOT

Xem tất cả »
» » » » 7 bước đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng sinh lời trong năm 2015

Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, Trần Khánh Quang cho rằng dù cơ hội của bất động sản nghỉ dưỡng trong năm 2015 khá lớn và thị trường này có dấu hiệu tăng nhiệt nhưng để đầu tư thành công cần chuẩn bị kỹ 7 bước.

Bước 1: Xem xét kỹ lưỡng vị trí của bất động sản nghỉ dưỡng, 90% các sản phẩm này tọa lạc ven biển, nhưng chỉ nên chọn những nơi tập trung đông khách du lịch và có khoảng cách di chuyển không vượt quá 3 giờ đồng hồ. Nếu có tàu du lịch, sân bay, đường cao tốc để kết nối với các điểm đến thì đây là yếu tố thuận lợi.

Bước 2: Khảo sát độ khan hiếm và khác biệt của sản phẩm so với phần còn lại của thị trường này. Muốn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng an toàn trước tiên dòng sản phẩm này phải có số lượng hạn chế (càng ít càng tốt). Dự án phải đáp ứng các vấn đề về sinh thái, môi trường và chất lượng sản phẩm đạt chuẩn. Đây là yếu tố đảm bảo giá trị gia tăng bất động sản sau này.

Bước 3: Lựa chọn chủ đầu tư uy tín và có thâm niên trong ngành. Điều này rất quan trọng bởi vì bất động sản nghỉ dưỡng đòi hỏi vốn đầu tư dồi dào và dài hạn. Ngoài ra chất lượng xây dựng, cảnh quan, kiến trúc, định vị sản phẩm... phụ thuộc rất lớn vào năng lực tài chính, kinh nghiệm của chủ đầu tư.


Bước 4: Lưu ý đến đơn vị khai thác quản lý bất động sản nghỉ dưỡng. Đơn vị này cần phải có thương hiệu mạnh, chuyên nghiệp, nếu có mạng lưới kết nối toàn cầu thì càng tốt. Đơn vị khai thác quản lý này sẽ giúp tối ưu hóa việc khai thác bất động sản nghỉ dưỡng với công suất cao cũng như đảm bảo nguồn khách, dòng tiền thu về trong tương lai. Dự án cũng được cộng hưởng thương hiệu của nhà quản lý và không ngừng gia tăng giá trị.

Để tối ưu hóa lợi nhuận đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, nhà đầu tư cần xem xét hàng loạt các yếu tố: vị trí, độ khan hiếm, uy tín chủ đầu tư, thương hiệu nhà quản lý, công suất cho thuê, tỷ suất sinh lời...

Bước 5: Dù mua biệt thự biển hay căn hộ ven biển, nhà đầu tư cần tính đến công suất khai thác phòng. Bài toán này có thể so sánh với thông số của khách sạn để làm tham chiếu. Hiện nay khách sạn 5 sao có công suất khai thác phòng là 55% trong khi khách sạn 3-4 sao công suất khai thác phòng là 60-70%. Tùy vào phân khúc của bất động sản nghỉ dưỡng là trung hay cao cấp hoặc xa xỉ mà nhà đầu tư có thể ước lượng được công suất khai thác.

Bước 6: Lập bảng ước tính thời gian thu hồi vốn của bất động sản nghỉ dưỡng. Một bất động sản thông thường thì kỳ vọng lợi nhuận tối đa 6% một năm. Bất động sản nghỉ dưỡng có tỷ suất lợi nhuận lý tưởng là 10-16% năm với thời gian thu hồi vốn 6-10 năm, tùy thuộc vào chu kỳ. Sau chu kỳ 5 năm bất động sản nghỉ dưỡng có thể tăng giá trị 30% so với thời gian đầu.

Lưu ý thêm việc đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cần có sự chia sẻ lợi nhuận giữa chủ đầu tư và khách hàng trên cơ sở giá bán hợp lý thì tỷ suất lợi nhuận mới cao và thời gian thu hồi vốn mới rút ngắn lại.

Bước 7: Cân đối dòng tiền đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Nhà đầu tư cần xác định rõ đây là cuộc đua đường trường, hút vốn trung và dài hạn. Nếu vay để đầu tư thì lãi suất không vượt quá 11% một năm với chu kỳ vay 10 năm mới có khả năng sinh lời. Cách tốt nhất để tránh rủi ro về dòng tiền khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng là tham khảo ý kiến tư vấn của các chuyên gia về du lịch - khách sạn, tài chính trước khi quyết định mua sản phẩm.

Bất động sản nghỉ dưỡng

Đinh Tiến Dũng | David
Giám đốc Kinh doanh | 0937 109 088
58 Nam Kì Khởi Nghĩa, P. Thắng Tam, TP - Vung Tau
0937109088
Dungdt@NhaVungTau.vn
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu