ĐÀ NẴNG

Xem tất cả »

NHA TRANG

Xem tất cả »

Phú Quốc

Xem tất cả »

VŨNG TÀU

Xem tất cả »

Biệt Thự

Xem tất cả »

Căn hộ

  • DIAMOND BAY CITY

    Công ty Vịnh Kim Cương và đối tác sẽ thực hiện công tác vận hành quản lý cho thuê mô hình resort. Thời gian vận hành resort Quý 3/2015. Chia sẻ lợi nhuận (sau khi trừ tất cả chi phí): Khách hàng 70% – Công ty quản lý 30%. Khách hàng được nghỉ dưỡng 30 ngày miễn phí/năm.

Xem tất cả »

CONDOTEL

Xem tất cả »

PHỨC HỢP

Xem tất cả »

Tin Tức

Xem tất cả »

DỰ ÁN HOT

Xem tất cả »
» » » » » Năm 2014, bất động sản nghỉ dưỡng nhiều tín hiệu khả quan

hị trường BĐS gắn bó mật thiết với sức khỏe nền kinh tế. Nền kinh tế năm 2014 được đánh giá sẽ cải thiện nhẹ, mua nhà trong năm 2014 có thể sẽ tốt hơn năm 2013. PV Lao Động đã có cuộc trao đổi với ông Lê Minh Dũng – GĐ CBRE Vietnam – xung quanh vấn đề này.

Theo ông, năm 2014 có thực sự là một năm may mắn với những người có nhu cầu mua nhà tại Việt Nam?

- Theo đánh giá của CBRE, thị trường hiện đang quay trở lại mức giá của 6 năm trước, đây là mức giá hiện nay ở mức hấp dẫn nhất trong vòng 5 năm qua. ở quan điểm cá nhân, tôi cũng cho rằng thị trường BĐS có khả năng cải thiện trong năm 2014 dù với diễn biến chậm. Giá cả có thể tiếp tục giảm trước khi tăng trở lại. Tuy nhiên, một nguyên tắc trong giới tài chính là rất khó để nhảy đúng đáy hoặc đúng đỉnh. Cái đó phần lớn là do may mắn. Chỉ cần chốt giao dịch gần điểm đáy hoặc đỉnh đã là rất thành công rồi. Nếu định mua nhà, mọi người nên khởi động ngay từ bây giờ để có thể chốt được giao dịch đúng thời điểm tốt.

Thị trường BĐS ở những mảng sân lớn hiện nay cũng gặp phải những khó khăn, nhiều dự án đầu tư dang dở buộc phải thu hồi. Vậy theo ông, thị trường BĐS nhỏ như Quảng Ninh, Đà Nẵng… trong năm 2014 liệu có khả quan?

- Khác với thị trường BĐS ở Hà Nội hay TPHCM, thị trường BĐS Quảng Ninh hay Đà Nẵng được biết đến như thị trường BĐS nghỉ dưỡng. Đây là hai điểm đến hấp dẫn của khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài. Quảng Ninh đặc biệt hấp dẫn khách du lịch từ các nước phát triển do có vịnh Hạ Long được đưa vào danh sách di sản thiên nhiên của UNESCO.

Tín hiệu khả quan với thị trường BĐS như Quảng Ninh hay Đà Nẵng, theo tôi là có. Trong năm 2014, nền kinh tế toàn cầu nói chung và của các nước phát triển nói riêng được đánh giá là sẽ cải thiện rõ nét sau một thời gian dài lâm vào khủng hoảng. Các chuyên gia dự báo uy tín như IMF và Economist Intelligence Unit đều có chung nhận định như vậy. Điều này dự kiến làm tăng nhu cầu nghỉ dưỡng từ các quốc gia này và hỗ trợ sự phát triển thị trường BĐS tại Quảng Ninh hay Đà Nẵng trong năm 2014 và các năm kế tiếp.

Thị trường Quảng Ninh hiện nay đang được đánh giá là thị trường BĐS có sự khởi động trở lại với hàng loạt dự án thương mại và nhà ở “khủng” như các dự án của đại gia Limitless LLC Dubai trở lại sau 5 năm vắng bóng, hay dự án Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh, KĐT mới Halong Marina…, theo ông, trong năm tới đây Quảng Ninh có phải là “miếng bánh ngon” cho các nhà đầu tư?

- Việc Quảng Ninh thu hút được nhiều dự án khủng cho thấy sự tự tin của các chủ đầu tư với tiềm năng của thị trường Quảng Ninh. Tuy nhiên, Quảng Ninh có phải là “miếng bánh ngon” hay không còn tùy thuộc vào tính chất dự án cũng như năng lực của chủ đầu tư.

Những dự án lớn được xây dựng tại đây sẽ nâng tầm chuyên nghiệp của thị trường BĐS Quảng Ninh, tôi cho rằng chúng ta cần tập trung vào chất lượng hơn là số lượng, đơn cử như dự án Khu đô thị Halong Marina do Tập đoàn BIM làm chủ đầu tư được quy hoạch đồng bộ về cơ sở ha tầng, giao thông, các dịch vụ giải trí cùng các loại hình nhà ở đa dạng đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tạo nên một cú hích cho thị trường BĐS tại đây.

Ngoài ra, Quảng Ninh cũng đang được đề xuất một số dự án hấp dẫn như Dự án Casino với sự tham gia của Cty ISC Corp (Mỹ), dự án phức hợp khách sạn – giải trí – dịch vụ của Limitless LLC (Dubai).

Những dự án TTTM lớn hay chung cư cao cấp tại một số thị trường BĐS như Hà Nội hay TPHCM không còn quá xa lạ, tuy nhiên năm vừa qua, tại Quảng Ninh vừa khai trương hàng loạt những dự án BĐS lần đầu tiên có tại đây như: TTTM Halong Marine Plaza, Chung cư cao cấp Green Bay… đây là các dự án của chủ đầu tư BIM, một trong những chủ đầu tư có tiềm lực vững mạnh và sắp tới đây sẽ là dấu chân của Vingroup với dự án TTTM Halong Mega Mall…, ông có nhận định gì cho sự phát triển và khó khăn của những dự án BĐS này?

- Dự án TTTM ra đời tại thời điểm này gặp nhiều thách thức do nền kinh tế gặp nhiều khó khăn khiến ngân sách mua sắm bị thu hẹp. Tuy nhiên, thị trường luôn phải có những người tiên phong, có tầm nhìn để định hướng một phong cách sống mới cho người dân. Theo quan sát của chúng tôi ở các thành phố đi trước Quảng Ninh như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng hay Hải Phòng, chúng ta nên bắt đầu bằng mô hình siêu thị/đại siêu thị/siêu thị điện máy. Đây nên là khách thuê chủ chốt để lôi kéo người tiêu dùng đến với TTTM.

Kế đó là mô hình ẩm thực và các hoạt động vui chơi giải trí. Các ngành hàng thời trang/mỹ phẩm/phụ kiện nên được đưa vào theo một lộ trình hợp lý tùy theo khả năng hấp thụ của thị trường. Bước đầu, TTTM Halong Marine Plaza đã có những bước đi đúng khi kết hợp mua sắm với mô hình vui chơi giải trí và ẩm thực. Rõ ràng, mô hình TTTM rất mới ở Quảng Ninh, sẽ gặp nhiều thách thức, nhưng không phải không thực hiện được. Cần lưu ý rằng vai trò tiên phong rất cần các chủ đầu tư có tầm nhìn dài hạn và tiềm lực vốn mạnh, do người dân cũng cần thời gian để làm quen với phong cách sống mới.

Bất động sản nghỉ dưỡng

Đinh Tiến Dũng | David
Giám đốc Kinh doanh | 0937 109 088
58 Nam Kì Khởi Nghĩa, P. Thắng Tam, TP - Vung Tau
0937109088
Dungdt@NhaVungTau.vn
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu